Loading...

Tiểu sử Ryan Duy Hùng

Sinh năm 1987 tại Virginia, chàng trai người Mỹ Ryan sớm theo chân bố mẹ sang Việt Nam vào cuối năm 1995. Từ đó đến nay, anh đã yêu mến và gắn bó với đất nước được xem như quê hương thứ hai này.

Trong gia đình Ryan, âm nhạc đóng một vai trò quan trọng. Từ nhỏ, Ryan đã tỏ ra yêu thích và có năng khiếu vượt trội về âm nhạc. Anh làm bạn với chiếc piano cũ trong nhà và bắt đầu học hát cùng ông bà nội, bố mẹ, và chị gái.

Câu chuyện về cái tên rất Việt Nam “Hùng” cũng rất thú vị. Khi Ryan còn tấm bé, một người bà trong một gia đình Việt Kiều sang Mỹ định cư đã tặng anh tên này, theo nghĩa “Vua Hùng” hoặc “Hùng Vương”. Đấy chính là vì theo tiếng Ireland cổ thì “Ryan” cũng có nghĩa là “vua”.



Khi Ryan Duy Hùng cùng gia đình sống ở Hà Nội được một vài năm, cả nhà anh quyết định sẽ định cư mãi mãi tại đất nước châu Á này. Gia đình Ryan Duy Hùng đã nuôi dưỡng một tình yêu lớn dành cho Việt Nam. Các thành viên gia đình rất nhiệt tình trong việc học tiếng Việt, và đặc biệt, học (và tập hát) các ca khúc Việt Nam để thấu hiểu những tình cảm với người Việt gửi gắm thông qua lời ca, tiếng hát.

Sau quãng thời gian học đại học tại Mỹ, Ryan Duy Hùng đã quay trở lại Việt Nam và hiện đang làm việc tại Đà Nẵng. Anh bắt tay xây dựng cùng gia đình một công ty chuyên về “Digital Marketing” mang tên “Seadev”. Cùng với những sở thích khác như tập gym, du lịch, học thêm ngoại ngữ mới, Ryan Duy Hùng dành phần lớn thời gian rảnh rỗi của mình để sống trong không gian âm nhạc.



Anh sử dụng năng khiếu âm nhạc đặc biệt của mình phục vụ Chúa, trong những buổi dẫn nhạc ở nhà thờ. Ngoài ra, Ryan Duy Hùng cũng rất thích cover các ca khúc nhạc Việt và nhạc Hoa.

Bắt đầu với hit cover “Chiếc khăn gió ấm” được thu vào năm 2010, rồi thêm những bài cover như “Xinh tươi Việt Nam”, “Anh Yêu Em Nhiều lắm” và “Nắng ấm xa dần” được chia sẻ trên nhiều kênh truyền thông và bởi nhiều diễn đàn âm nhạc uy tín, tên tuổi Ryan đang dần tạo được tiếng vang trong cộng đồng mạng. Anh hiện vẫn ấp ủ nhiều dự án âm nhạc thú vị và sẽ dần hé lộ với khán giả trong khoảng thời gian tới.

TITLE

Lời bài hát